Đầu năm 2022, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum đã có buổi lễ ký kết tài trợ cho V.League trong 3 năm liên tiếp kể từ năm 2022. Theo đó, Sâm Ngọc Linh Kon Tum là nhà tài trợ chính cho giải đấu. Giải đấu này cũng sẽ có tên gọi mới mẻ là Night Wolf V.League 1.

ai-la-ong-chu-sam-ngoc-linh-kon-tum-cong-ty-khien-doi-bong-hagl-cua-bau-duc-co-kha-nang-bi-giai-tan-1-1675096727.jpeg

Từng chia sẻ về việc ký kết hợp tác này, ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum là một đối tác với nhãn hàng mới sẽ đồng hành cùng Công ty VPF tại Giải đấu cấp CLB cao nhất Việt Nam. Sự tin tưởng và quyết định đồng hành cùng bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam của Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum với nhãn hàng Nước tăng lực sâm Ngọc Linh Night Wolf sẽ là nguồn lực tiếp thêm sức mạnh để VPF thực hiện tốt trách nhiệm quản lý, tổ chức, điều hành giải. Chúng tôi hy vọng sự hợp tác nyaf sẽ đem đến nhiều đóng góp cho thành công của bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung và giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói riêng ngày càng phát triển”.

Ông Trần Hoàn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum chia sẻ: “Cam kết đồng hành trong 3 năm liên tiếp cùng V.League 1, Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum với sản phẩm nước tăng lực sâm Ngọc Linh Night Wolf mong muốn chung sức phát triển nền bóng đá chuyên nghiệp trong nước, từ đó tạo nền móng vững chắc cho đội tuyển quốc gia hướng tới mục tiêu giành vé tham dự World Cup trong tương lai gần.

ai-la-ong-chu-sam-ngoc-linh-kon-tum-cong-ty-khien-doi-bong-hagl-cua-bau-duc-co-kha-nang-bi-giai-tan-1675096704.pngÔng Trần Hoàn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum

“Năm 1997, mình bắt đầu thu gom của bà con các xã quanh vùng chân núi Ngọc Linh. Để đem đi gây giống từ những đầu mầm. Chỉ 2 năm, đầu mầm đã cho hoa, hạt. Cứ thế, mình đã có cả một vườn sâm gốc giữ nguyên bản nguồn gen quý. Cũng như hoàn thiện quy trình gieo ươm, chăm sóc Sâm Ngọc Linh”, ông Trần Hoàn – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum từng chia sẽ trên truyền thông về việc bước vào lĩnh vực trồng sâm Ngọc Linh.

Theo ông, việc nhân giống bằng đầu mầm và bảo tồn những cây Sâm rừng thành công chính là tiền đề cho việc thành lập công ty Cổ phần sâm Ngọc Linh Kon Tum năm 2006.  

Tháng 3/2006, vị doanh nhân thế hệ 7x cùng 2 thể nhân khác (cùng địa chỉ thường trú tại thành phố Kon Tum, tỉnh Kon Tum), là các ông Lê Đức Thảo và Trần Văn Hảo, góp vốn thành lập Sâm Ngọc Linh Kon Tum với quy mô vốn điều lệ 20 tỉ đồng. Trong đó, ông Trần Hoàn góp 10 tỉ đồng, sở hữu 50% vốn điều lệ.

Công ty có địa chỉ trụ sở tại số 245 Lê Hồng Phong, Phường Quyết Thắng, Thành phố Kon Tum.

Với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các chế phẩm Sâm Ngọc Linh, doanh nghiệp này cũng tham vọng đưa Sâm Ngọc Linh vươn tầm Châu Á và hướng ra thế giới khẳng định loài sâm tốt nhất thế giới.

Đến tháng 1/2018, công ty này được UBND tỉnh Kon Tum chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Đầu tư quản lý, bảo vệ và phát triển rừng, kết hợp bảo vệ và phát triển cây dược liệu (Sâm Ngọc Linh) dưới tán rừng tại huyện Tu Mơ Rông.

Dự án này có diện tích mặt đất sử dụng lên tới 4.966,4ha, tổng vốn đầu tư ở mức 4.933,4 tỉ đồng. Trong đó, Sâm Ngọc Linh Kon Tum góp 1.480 tỉ đồng, chiếm 30% tổng vốn đầu tư. Công ty góp vốn bằng tiền mặt, với tiến độ góp vốn từ năm 2018 – 2027.

Tham vọng của giới chủ Sâm Ngọc Linh Kon Tum được thể hiện trong đợt tăng vốn ‘khủng’ vào tháng 6/2021. Lần đầu tiên sau 23 năm hoạt động, công ty này đã tăng vốn điều lệ lên mức 5.162,3 tỉ đồng. Cùng với đó, tổng tài sản dài hạn của công ty tại thời điểm cuối năm 2021 cũng được ghi nhận tăng gấp 4,6 lần so với đầu năm, đạt mức 5.130,4 tỉ đồng.

Theo giới thiệu trên website của thương hiệu thì đơn vị này có hơn 20 năm trồng và phát triển bảo tồn nguồn gen gốc; sở hữu hơn 7000 ngàn ha vùng trồng sâm tại đỉnh núi Ngọc Linh (nơi cây sâm đầu tiên được tìm thấy); hơn 600 ha vườn sâm đã trồng; là 1 trong 2 đơn vị duy nhất tới thời điểm này được UBND tỉnh Kon Tum chứng nhận vườn sâm gốc; Bên cạnh đó, như bao doanh nghiệp khác, Sâm Ngọc Linh Kon Tum cũng đã tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn hộ dân đồng bào Xơ Đăng.

ai-la-ong-chu-sam-ngoc-linh-kon-tum-cong-ty-khien-doi-bong-hagl-cua-bau-duc-co-kha-nang-bi-giai-tan-2-1675097205.jpeg

CLB HAGL gửi công văn phúc đáp Công ty VPF về vấn đề tài trợ

Sau khi công văn được fanpage chính thức của HAGL đăng tải, cộng đồng nói chung và 'fan' bóng đá nói riêng đã đồng tình và để lại các bình luận 'có cánh':

- "HAGL mà bỏ giải thì tôi cũng hết xem bóng đá. Có đội bóng HAGL đi tới đâu sân còn có khán giả.'', tài khoản Hằng Triệu viết. 

- "Chỉ xem HAGL đá, nếu Đội bóng không đá thì cũng nghỉ xem giải này luôn!", tài khoản Tinh Cao bình luận.

- "Làm vậy có khác nào tát một gáo nước vào nhà tài trợ chính cũng như CLB Bóng Đá Hoàng Anh Gia Lai, bóng đá mà không có tài trợ thì đá làm gì", tài khoản Trần Đức Bửu cho hay.

- "Thôi nói chung dĩ hoà vi quý, năm nay dẹp luôn giải nghỉ để mà ngồi lại coi được mất, cải tiến, tiến tới một nền bóng đá tiến bộ, văn minh, chuyên nghiệp.", tài khoản Minh Minh Lê viết.

Cùng nhiều bình luận khác, hiện bài viết đang nhận được quan tâm lớn của cộng đồng.

Trước đó, ngày 28/1, VPF đã có buổi họp với HAGL để nghe đội bóng phố núi chia sẻ về hợp đồng tài trợ của CLB. VPF cho hay công ty đã trao đổi với Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum - Nhà tài trợ chính của giải VĐQG 2023, về những đề đạt của CLB HAGL. Theo phát ngôn từ VPF, Nhà tài trợ chính Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum khẳng định rằng: Luôn sẵn sàng chia sẻ với các CLB, trong đó có HAGL , trên tinh thần việc chia sẻ đó không phá vỡ các quy định, thông lệ của giải bóng đá VĐQG từ trước tới nay; không làm ảnh hưởng tới tính chuyên nghiệp mà giải VĐQG và bóng đá Việt Nam đang cố gắng xây dựng; không tạo tiền lệ gây khó cho BTC giải, không gây khó cho các CLB và cho các nhà tài trợ khác tham dự giải. Tuy vậy, VPF đã ra công văn cấm HAGL sử dụng hình ảnh, logo liên quan đến thương hiệu Carabao. Nguyên cho chỉ vì cả hai thương hiệu này đều là nước tăng lực, sẽ vi phạm Quy chế Bóng đá chuyên nghiệp và Điều lệ V.League.

Đáp lại VPF, bầu Đức (Đoàn Nguyên Đức) đã ra tuyên bố sẽ giải tán đội bóng HAGL và đồng thời không tham dự V .League 2023 nếu sự việc trên không có thay đổi tích cực.