screenshot-20220113-132812-edge-1642055317.jpg

Nhằm tăng năng suất sữa, chủ trang trại bò ở Thổ Nhĩ Kỹ đã cho những con bò trải nghiệm kính thực tế để con vật tưởng rằng chúng đang ở giữa đồng cỏ xanh tươi vào mùa hè. Gia đình của İzzet Koçak đã trải qua 3 đời gắn bó với công việc chăn nuôi gia súc. Họ luôn cố gắng để theo kịp và áp dụng các tiến bộ kỹ thuật thời đại trong công việc của mình. Đến thế hệ của İzzet Koçak, anh cũng không ngoại lệ.

Sau khi thử nghiệm phương pháp cho bò nghe nhạc để thư giãn, mới đây anh İzzet Koçak đã thử cho chúng đeo kính VR khi ăn. Việc đeo kính làm con vật tưởng chúng đang ăn trên một đồng cỏ xanh tươi đầy nắng, khác xa thực tế trang trại trong nhà kín mít giữa mùa đông.

kinh-vr-cho-bo-2.jpg

Phương pháp này mang đến kết quả tích cực. "Chúng tôi thu về trung bình 22L sữa mỗi ngày từ những con bò trong trang trại. Sau khi được đeo kính thực tế ảo và ngắm nhìn đồng cỏ xanh tươi cả ngày, sản lượng sữa mà bò tạo ra tăng lên 27L. Những chiếc kính này mang lại cảm xúc tích cực cho bò. Tôi nhận thấy chúng đỡ bị căng thẳng hơn. Điều này đã được phản ánh qua sản lượng và chất lượng của sữa cũng nhiều hơn.

kinh-vr-cho-bo-3.jpg

Giải thích về lý do anh áp dụng phương pháp này, İzzet Koçak cho biết anh lấy cảm hứng từ một bài báo về những con bò đeo kính thực tế ảo trong một trang trại ở Nga. Cảm thấy ý tưởng này rất hay nên anh đã liên hệ với công ty sản xuất kính bảo hộ cho bò và đặt hàng một vài thiết bị xài thử. Giờ đây khi đã nhận thấy công dụng của những chiếc kính này, İzzet Koçak dự định sẽ đặt hàng trước 10 cái nữa và nếu sản lượng vẫn tiếp tục tăng, anh sẽ mua cho tất cả 180 con bò.

“Kính VR cho bò lần đầu tiên được thử nghiệm ở một doanh nghiệp Nga, chúng tôi tình cờ trông thấy điều này trên các phương tiện xã hội. Vì thế, tôi đã quyết định thử xem sao. Hiện tại, chỉ có 2 con bò được thử nghiệm trong giai đoạn đầu tiên. Tiếp theo, chúng tôi sẽ cho 10 con đeo kính VR, và nếu thành công, tôi sẽ đặt mua cho cả đàn bò.”

Theo Odditycentral