Mức định giá trên tăng kỷ lục, lên đến 167% so với năm ngoái – thời điểm công ty thành công huy động được 450 triệu USD từ vòng Series C.

Checkout.com đang xây dựng một công ty thanh toán toàn diện, hoạt động như một cổng, một bên mua, một công cụ rủi ro và một bộ xử lý thanh toán. Khách hàng có thể xử lý thanh toán trực tiếp trên trang web hoặc trong ứng dụng của mình, đồng thời cũng có thể dựa vào các trang thanh toán được lưu trữ, tạo liên kết thanh toán,…

Nền tảng cũng hỗ trợ thanh toán bằng thẻ, Apple Pay, Google Pay, PayPal, Alipay, chuyển khoản ngân hàng, ghi nợ trực tiếp SEPA và thậm chí thanh toán bằng tiền mặt thông qua các mạng địa phương khác nhau.

screenshot-2021-01-155ffc5ceebde805001980c1b6webpimage1000500pixels-1642072511.png

Năm ngoái, công ty cũng đã bổ sung khả năng phát hành các khoản thanh toán. Khách hàng của Checkout.com có ​​thể gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Nó cũng hỗ trợ thanh toán thẻ trên mạng Mastercard hoặc Visa. Hiện tại, TikTok và MoneyGram đã và đang sử dụng tính năng thanh toán của Checkout.com.

Checkout.com cũng tập trung đặc biệt vào các doanh nghiệp lớn trên toàn cầu có khối lượng giao dịch cao như Netflix, Farfetch, Grab, NetEase, Pizza Hut và Shein. Công ty cũng đóng góp vào hệ thống thanh toán của một số kỳ lân fintech như Klarna, Qonto, Revolut và WorldRemit.

Vòng gọi vốn Series D mới nhất gồm các nhà đầu tư như Altimeter, Dragoneer, Franklin Templeton, GIC, Insight Partners, Qatar Investment Authority, Tiger Global, Oxford Endowment Fund và “một công ty quản lý quỹ tương hỗ lớn ở bờ biển phía Tây,” công ty viết trong thông báo của mình.

Một số nhà đầu tư hiện tại của công ty cũng đang tham gia, chẳng hạn như Blossom Capital, Coatue Management, DST Global, Endeavour Catalyst và Ribbit Capital.

Vì sao Check.out có thể huy động vốn khủng?

Tại sao Checkout.com huy động được nhiều tiền như vậy? Bởi vì họ có thể. Công ty cho biết họ đã có lãi trong vài năm, có nghĩa là các nhà đầu tư chỉ cần thêm tiền vào bảng cân đối kế toán để tăng trưởng trong dài hạn. Checkout.com chỉ phải chia 2,5% cổ phần của công ty để đổi lấy 1 tỷ đô la.

“Bằng cách kết hợp nền tảng công nghệ tiên tiến với kiến ​​thức chuyên môn trong ngành và phương pháp tiếp cận dịch vụ phù hợp trong thập kỷ qua, chúng tôi đã xây dựng quan hệ đối tác với một vài công ty sáng tạo nhất thế giới", người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Guillaume Pousaz cho biết trong một tuyên bố. “Vòng gọi vốn Series D đã chứng minh được điều đó, nhưng với điều kiện chúng tôi vẫn đang bắt đầu cuộc hành trình. Với tâm thế như vậy, chúng tôi được thúc đẩy nỗ lực nhiều hơn để mở ra cơ hội to lớn hơn ở phía trước.”

Checkout.com cũng đã xử lý hàng trăm tỷ đô la thanh toán trong năm 2021. Khối lượng giao dịch của doanh nghiệp đã tăng gấp ba lần trong năm thứ ba liên tiếp và hiện có 1.700 nhân viên trên 19 quốc gia.

Tiếp theo, Checkout.com muốn tập trung đặc biệt vào thị trường Mỹ. Với trụ sở chính tại London, công ty ban đầu tập trung vào khu vực EMEA (Châu Phi, Trung Đông, và Châu Phi). Tuy nhiên, công ty cũng mong muốn hướng ra toàn cầu bằng cách hợp tác với nhiều đối tác hơn và cố gắng tìm một giải pháp hoạt động trên tất cả thị trường – những nơi có thể là một điểm bán hàng lớn cho khách hàng trong tương lai.

 “Giống như cách tiếp cận của chúng tôi ở EMEA, chúng tôi sẽ duy trì sự tập trung vào doanh nghiệp - đặc biệt là fintech, phần mềm, giao hàng thực phẩm, du lịch, thương mại điện tử và các thương gia tiền điện tử. Chúng tôi đang tìm cách giúp khách hàng Mỹ của mình phát triển trong nước và quốc tế, đồng thời giúp khách hàng ngoài Mỹ mở rộng thị trường tại đây ”, Giám đốc tài chính của Checkout.com Céline Dufétel cho biết.

Cơ hội web3

Với vòng tài trợ mới nhất, Checkout.com sẽ thuê nhiều nhân viên hơn và ký hợp đồng với các khách hàng mới. Nhưng công ty tất nhiên không muốn dậm chân tại chỗ và đang lên kế hoạch tung ra các sản phẩm mới.

Khả năng phát hành các khoản thanh toán đã tạo ra những cơ hội mới. Đặc biệt, Checkout.com có ​​kế hoạch hỗ trợ các thị trường và công cụ hỗ trợ thanh toán vào cuối năm nay. Đó sẽ là một giải pháp đầu cuối đầy đủ với xác minh danh tính và khả năng chia nhỏ các khoản thanh toán để các nhà khai thác thị trường có thể cắt giảm mỗi giao dịch.

Khách hàng cũng có thể giữ tiền trực tiếp trên thị trường nhờ tính năng ngân quỹ như một dịch vụ mới. Việc này mở ra rất nhiều khả năng vì họ có thể tích hợp các dịch vụ tài chính trực tiếp vào các sản phẩm của họ.

Stripe đã công bố Kho bạc Stripe của mình vào năm ngoái. Shopify đã và đang sử dụng tính năng này cho Shopify Balance. Điều đó một lần nữa chứng minh rằng cả Stripe và Checkout.com đều muốn bao phủ một phần lớn hơn của chuỗi thanh toán.

Ngoài các sản phẩm mới, Checkout.com đã nhận ra rằng web3 đại diện cho một cơ hội thị trường. Công ty đã cung cấp một số tính năng thanh toán của một số công ty tiền điện tử, chẳng hạn như Coinbase, Crypto.com, FTX, MoonPay và Novi từ Meta.

Nhưng tạo cầu nối giữa tiền tệ định danh (fiat) và tiền điện tử chỉ là một phần của phương trình web3. Checkout.com cũng đang thử nghiệm phiên bản beta một giải pháp có thể cho phép khách hàng của mình giải quyết các giao dịch cho người bán sử dụng tiền tệ kỹ thuật số.