Đợt này bác sĩ (BS) trãi nghiệm 1 tuần ở trung tâm Đà Lạt thấy Đà Lạt giờ có sự thay đổi theo cách mới .

Kinh doanh điểm check in trở nên chuyên nghiệp hơn ! Đẹp hơn, chất lượng hơn, có nét riêng .

Sau 6 tháng quay lại BS đã thấy 3 điểm check in mới kiểu ga Hàn Quốc ( The Mango ), kiểu thảo nguyên có lều - thỏ - trượt cỏ của Mongo Land , cà phê Nhật phun sương mờ ảo Homuda . Thậm chí sát bên hông chợ Đà Lạt cũng có cà phê trò chuyện với 2 em Alpaca mới mở 10 ngày.

296029955-10226924880460420-1100477208181225881-n-1658893079.jpg
Một điểm check in mới kiểu mới ở Đà Lạt

Kinh doanh check in, BS nhẩm tính 6-12 tháng là thu hồi vốn, vì đa số du khách đều muốn check in điểm mới. Nghe nói giờ có đội chuyên xây dựng mô hình check in rồi sang nhượng lại kiếm bộn tiền .

Nhờ các điểm check in ở xa như Lạc Dương, Tà Nung, Xuân Trường Cầu Đất vô tình kéo giá trị bất động sản khu vực này lên, bất động sản trở nên phân tán hơn không tập trung vào trung tâm. Mặc dù vậy , hiện nay tình hình chung nên giao dịch chậm lại , giá giảm nhẹ nhưng tương lai thì giá trị sẽ gia tăng mạnh vì các khu check in mới lại xuất hiện .

Nova cứ làm từ từ cái Cầu Đất thì bđs vùng phường 10 -11 - Xuân Thọ cũng từ từ ngon hơn. Mua để chờ nếu có điều kiện tài chính .

Kỳ lạ nhất là bất động sản trung tâm, giá tương đối khá cao , theo BS thì tương đương giá ở quận Phú Nhuận, Bình Thạnh và tỷ suất lợi nhuận khai thác rất thấp . Các đại gia Sài Gòn, Hà Nội thích thể hiện nên nhẹ nhàng mua lô đất 300-500 m2 vài chục tỷ, bỏ tiền xây cũng khủng 10-20 tỷ cho xứng . Đại gia Sài Gòn nhất định phải có 1 căn trung tâm Đà Lạt . Mà khu vực trung tâm là dễ tổn thương về giá nhất nên trước sau vài năm nữa cũng sell off 20-30% .

Bất động sản Đà Lạt được BS nhận định là “Bất động sản gây thương nhớ' người mua dễ xao xuyến xuống tiền không đắn đo lắm về giá trị do đang mơ màng vẻ đẹp mộng mị của Đà Lạt , nên vẫn còn nhiều người xuống tiền nữa , còn người kẹt tiền muốn bán cũng đắn đo .

Tình hình chung hiện nay, bất động sản trung tâm đang rất khó bán, vùng ven thì đang chậm, vùng xa thậm chí ngưng giao dịch .

Làn gió mới có thể thay đổi lớn là Bs quan sát lượng khách du lịch lúc này tăng đột biến gấp đôi do lượng khách miền Bắc vào, có lẻ thành phố check in đang là điểm đến mới của khách du lịch miền Bắc. Và lượng khách này cũng bắt đầu đi săn mua đất, đặc biệt đất vùng ven.

Túm lại, BS cũng thèm đất đẹp giá tốt. Nhất định phải có một lô đất ở nơi Bất Động Sản Gây Thương Nhớ .