Cách đây ít phút, trên trang cá nhân, diễn viên Trương Ngọc Ánh đăng đàn cho biết bị đối tác chậm trễ thanh toán hợp đồng lên đến 24 tỷ. 

Nữ diễn viên khẳng định cô và công ty đã cho phía đối tác nhiều cơ hội cũng như tạo điều kiện giải quyết công nợ. Nhưng sau nhiều lần hứa trả, phía đối tác vẫn không thanh toán đồng nào. 

"Anh hứa 30/4 là lần cuối sau 100 lần hứa nhưng vẫn không thanh toán 1 đồng, không có chút thiện chí nào. Các giấy xác nhận công nợ và lịch thanh toán cũng đã ký nhiều lần. Bên em cho anh thanh toán làm 50 lần cũng được để chia sẻ khó khăn nhưng anh cũng không làm được", cô cho hay. 
Trương Ngọc Ánh chia sẻ thêm, vì khoản nợ này mà cô và công ty bị hiểu lầm và thị phi với một số bên khác.

screenshot-1-1714732734.jpg
 

Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch Pacific Group là ai?

Vị đại gia được nữ diễn viên này đích danh đòi nợ là ông Lê Ngọc Ánh Minh - Chủ tịch Pacific Group.

Theo thông tin đăng tải trên website chính thức của doanh nghiệp này thì ông Minh là Chủ tịch Điều hành và Người Sáng lập công ty. 

Trong một bài chia sẻ vào tháng 5/2023, ông Minh cho hay, ông sinh ra và lớn lên tại thành phố Vũng Tàu. Sau năm 1990, ông làm việc cho một số công ty xây dựng của Nhật; đã tham gia nhiều dự án về giao thông, năng lượng như: Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ, cầu Nhật Tân...

Ông Minh có 26 năm kinh nghiệm phát triển và quản lý dự án quy mô tại Việt Nam như dự án Nhiệt điện Chu trình hỗn hợp Phú Mỹ 1, Dự án xây dựng Cầu Nhật Tân, Dự án KCN Chuyên sâu dành cho nhà đầu tư Nhật Bản tại BRVT. Ông Minh có 20 năm kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp hạng trung (từ 500 đến 1000 nhân sự) tại Việt Nam và 15 năm kinh nghiệm phát triển ‘dự án kinh doanh mới’ tại Việt Nam.

Ông Minh là chuyên gia đầu tư hạ tầng tại Việt Nam, là nhà sáng lập Câu lạc bộ Nông nghiệp Sạch và Sáng tạo (VCAC), trưởng đại diện Phòng thương mại BRICS-ASEAN tại Việt Nam và nhà sáng lập của Hashi, Câu lạc bộ Nguồn nhân lực dùng đũa.

Pacific Group là doanh nghiệp nào?

Thông tin trên website công ty cho biết, Công ty TNHH Pacific Group (PCG) là doanh nghiệp Việt Nam thành lập để xúc tiến đầu tư, đàm phán thu xếp vốn đầu tư từ các nhà đầu tư Nhật Bản, Singapore, Liên minh Châu Âu, Hàn Quốc, Hoa Kỳ và Trung Quốc vào các lĩnh vực then chốt liệt kê ở ngành nghề kinh doanh dưới đây.

Trụ sở đăng ký của Pacific Group tại Phòng 101, Toà nhà Kim Sơn số 112 Nguyễn Văn Hưởng, Phường Thảo Điền, Thành Phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh

Các hoạt động chính của công ty bao gồm:

- Phát triển Dự án Năng lượng tái tạo bao gồm và không giới hạn về  phát triển các dự án điện mặt trời, điện sinh khối, điện rác, điện gió và điện công nghệ mới của Nhật Bản.

- Phát triển Dự án hạ tầng giao thông: các dự án đường BOT thu phí, cảng biển, đường sắt.

- Phát triển Dự án bất động sản: phân khúc nhà thông minh, đô thị thông minh sử dụng năng lượng tái tạo, khu công nghiệp thế hệ mới, khu nghỉ dưỡng, khách sạn và căn hộ thế hệ mới.

- Phát triển Dự án môi trường: phân khúc dự án xử lý rác thải thông minh.

- Phát triển Dự án nông nghiệp sạch và sáng tạo.

- Kinh doanh thương mại, xuất nhập khẩu vật tư, sản phẩm Việt Nam, Nhật Bản, Châu Âu, Singapore, Trung Quốc và Hàn Quốc.

z3856803400171-2b2cb1695072402051591d1ccae805db-1714731081.jpg
 

"Chúng tôi đặt mục tiêu phát triển chuỗi dự án điện mặt trời với tổng công suất là 2000MW cho giai đoạn 2020 đến 2030 gồm các dự án cánh đồng điện mặt trời, điện mặt trời nổi, điện mặt trời kết hợp nông nghiệp công nghệ cao, đô thị thông minh tích hợp điện mặt trời và chúng tôi định nghĩa mảng kinh doanh của mình là ‘ứng dụng năng lượng tái tạo thông minh vào nông nghiệp, công nghiệp và phát triển đô thị, sử dụng công nghệ thông minh cho hiệu suất cao", phía Pacific Group cho biết.

Hồi giữa năm 2023, ông Minh cho biết, Pacific Group cũng đang nghiên cứu, phát triển một số dự án năng lượng tái tạo như: Nhà máy điện sinh khối công suất 125MW tại các tỉnh vùng nguyên liệu lớn Quảng Trị, Nghệ An, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Gia Lai…; các dự án điện gió ngoài khơi tại ven biển; dự án cụm công nghiệp thế hệ mới tại tỉnh Gia Lai… Pacific Group còn đề xuất ý tưởng, nghiên cứu, xúc tiến nhiều dự án tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Hậu Giang,…