YouTuber Scott Manley tiết lộ, Elon Musk - CEO Tesla và SpaceX từng làm việc cho công ty Rocket Science Games vào năm 1994 trước khi ông bắt đầu tại PayPal. Một điều ít được biết đến về Musk, khi mới 12 tuổi, Musk đã viết ra trò chơi Blastar và được đăng trên tạp chí PC and Office Technology năm 1984. Ông cũng là một game thủ yêu thích game hành động về các thảm họa giả tưởng.
Trong những năm sau đó, Musk chuyển hướng thích những trò chơi hành động với cốt truyện sâu sắc liên quan đến các thảm họa giả tưởng khiến xã hội sụp đổ. Các câu hỏi mà những game này cố gắng giải thích là "điều gì xảy ra nếu người ngoài hành tinh làm nô lệ cho nhân loại?", hay "bệnh dịch nào đã quét qua xã hội?"...

Dưới đây là danh sách game yêu thích của Musk:
Deus Ex
Game hành động phát hành năm 2000 này vẫn được ca ngợi là một kiệt tác sau 20 năm. Nhân vật chính của game, JC Denton, là một đặc vụ tăng cường thuộc Liên minh chống khủng bố của Liên hợp quốc. Nội dung game liên quan đến một loại dịch bệnh chết người lan tràn trong thế giới khoa học giả tưởng. Người chơi được lựa chọn cách đạt được mục tiêu của mình khi họ đối mặt với một âm mưu rộng lớn giữa các thế lực khác nhau. Bản gốc này là cảm hứng cho ba phần tiếp theo, nhưng phiên bản đầu tiên của loạt game vẫn được quan tâm cho đến ngày hôm nay.
Hafl-life 2
Đây là game bắn súng góc nhìn thứ nhất, được Valve phát hành năm 2004 và là phần tiếp theo của game Half-life phát hành năm 1998. Nhân vật chính, Gordon Freeman, được đánh thức trên một chuyến tàu đến Thành phố 17, thủ đô của một xã hội đen tối xuất hiện sau sự kiện xảy ra ở Half-Life mang người ngoài hành tinh đến Trái đất. Trò chơi chú trọng đến từng chi tiết khi mô phỏng thế giới loài người bị áp bức nặng nề, nơi mọi người đều bị theo dõi. Cân bằng sức mạnh của nhân vật cũng được chú ý và thay đổi dần ở cuối game, khi người chơi đạt được những vũ khí tưởng tượng như súng trọng lực.
Bioshock
Game bắn súng góc nhìn thứ nhất này mô tả thành phố Rapture dưới nước, nơi được điều hành dựa trên các nguyên tắc chủ nghĩa khách quan của Ayn Rand. Game bắt đầu với đoạn ghi âm câu hỏi của người sáng lập thành phố - Andrew Ryan - "Có phải con người không có quyền được hưởng mồ hôi trên trán của mình?". Người chơi được dẫn dắt đến hành trình khám phá bí mật ở thành phố Rapture và những điều đã xảy ra với các quy định không tưởng của Ryan. Đây là một chủ đề rất gần với suy nghĩ của Musk.
Mass Effect 2
Game về cuộc phiêu lưu ngoài không gian phát hành năm 2010 đã thành công rực rỡ khi ra mắt. Tiếp tục cuộc hành trình của cả chỉ huy và người chơi từ ba năm trước, Mass Effect 2 yêu cầu người chơi giải quyết một nhiệm vụ trải dài ngoài vũ trụ, đưa họ đi qua dải ngân hà Milky Way.
Công ty SpaceX của Musk đang làm việc về du lịch liên hành tinh. Có lẽ dễ hiểu lý do tại sao câu chuyện của Shepard hấp dẫn Musk.
Fallout 3 & New Vegas
Trò chơi nhập vai kinh điển năm 2008 và phiên bản ăn theo năm 2010 của nó ghi lại thế giới sau một thảm họa hạt nhân khiến Washington, D.C. bị xóa sổ. Thế giới trong Fallout khá ảm đảm, tương phản với các tài liệu tham khảo ghi lại nền văn hóa giữa thế kỷ 20. Các tài liệu tham khảo từ quá khứ lại cung cấp một cái nhìn lạc quan hơn về tương lai. Như với hầu hết các trò chơi trong danh sách của Musk, loạt game Fallout mang đến hình ảnh về một xã hội bị biến dạng sau thảm họa toàn cầu.
Saints Row IV
Trò chơi phiêu lưu hành động năm 2013 là ngoại lệ so với các game đã kể trên. Tiếp theo cốt truyện của phiên bản trước, bạn vào vai Tổng thống Mỹ và chống lại một cuộc xâm lược của người ngoài hành tinh. Game khá lập dị, độc đáo và có những nét hài hước.

(theo Inverse)