Chuỗi bán lẻ Bách Hóa Xanh (BHX) thuộc Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) vừa đăng thông tin tuyển dụng hàng loạt vị trí tại Ninh Bình, bao gồm nhân viên siêu thị, quản lý tập sự và nhân viên kho trung tâm. Động thái này cho thấy bước khởi động cho kế hoạch Bắc tiến đã được nhắc đến suốt nhiều năm qua.

bach-hoa-xanh-nham-thi-truong-mien-bac-dong-thai-tuyen-quan-o-ninh-binh-he-lo-ke-hoach-lon-cua-ong-nguyen-duc-tai-1759913413.png

Theo thông tin tuyển dụng, thu nhập nhân viên siêu thị có thể đạt đến 9 triệu đồng/tháng, trong khi vị trí quản lý tập sự có thể lên đến 12 triệu đồng/tháng sau khi chính thức đảm nhiệm. Mức thu nhập của nhân viên soạn hàng tại kho trung tâm dao động đến 10 triệu đồng/tháng, tùy năng suất.

bach-hoa-xanh-nham-thi-truong-mien-bac-dong-thai-tuyen-quan-o-ninh-binh-he-lo-ke-hoach-lon-cua-ong-nguyen-duc-tai2-1759913500.jpeg

Tại Investor Meeting quý II/2025, Tổng giám đốc MWG Vũ Đăng Linh khẳng định năm 2026 sẽ là “cột mốc quan trọng khi Bách Hóa Xanh tiến ra miền Bắc”. Sau quá trình tái cấu trúc và tối ưu mô hình tại miền Trung, BHX đã sẵn sàng cho giai đoạn mở rộng toàn quốc. “Chi phí đầu tư cho mỗi cửa hàng mới đã giảm đáng kể. Đây sẽ là bàn đạp cho kế hoạch mở rộng quy mô toàn quốc,” ông Linh nói.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm 2025, BHX đã mở 414 cửa hàng mới, vượt kế hoạch cả năm. Hơn 50% số cửa hàng mới tập trung ở miền Trung – khu vực được xem là “vùng đệm chiến lược” trước khi chuỗi tiến ra miền Bắc. Từ nay đến cuối năm, dự kiến thêm khoảng 200 cửa hàng được khai trương, nâng tổng số mở mới năm 2025 lên 620 cửa hàng.

Chủ tịch MWG Nguyễn Đức Tài chia sẻ tầm nhìn dài hạn: “Bách Hóa Xanh hướng tới doanh thu 10 tỷ USD, phát triển nhiều mô hình linh hoạt – từ cửa hàng hàng khô, hàng tươi đến cửa hàng mini trong chung cư. Để đạt mục tiêu đó, quy mô chuỗi có thể lên tới hàng chục nghìn điểm bán.”

Hiện doanh thu bình quân mỗi cửa hàng đạt 2,5 - 3 tỷ đồng/tháng. Ngoài mảng bán lẻ truyền thống, BHX đang đẩy mạnh kênh online, chiếm 5% tổng doanh thu, và đặt mục tiêu nâng lên 10% trong giai đoạn tới.

Theo báo cáo MWG, 7 tháng đầu năm 2025, BHX ghi nhận 26.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước, với động lực chính đến từ thực phẩm tươi sống và FMCG. Đến cuối tháng 7/2025, BHX đã vận hành 2.204 cửa hàng trên toàn quốc – chuẩn bị sẵn sàng cho cú “Bắc tiến” lịch sử trong năm tới.