Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank) vừa có thông báo về việc thay đổi nhân sự.

Theo đó, ngân hàng bổ nhiệm bà Đinh Thị Huyền Thanh làm Tổng Giám đốc. Thời hạn bổ nhiệm 5 năm. Ngày bắt đầu có hiệu lực: 17/11/2023. Chức vụ trước khi được bổ nhiệm của bà là quyền Tổng Giám đốc.

Theo ông Phạm Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT PGBank, sau thời gian ngắn đảm nhiệm vị trí quyền tổng giám đốc, bà Đinh Thị Huyền Thanh đã chứng tỏ được năng lực vượt trội và khả năng dẫn dắt ngân hàng.

"Tôi kỳ vọng bà Thanh sẽ dẫn dắt hoàn thành mục tiêu của ngân hàng, từ đó, mang lại lợi ích tối đa cho khách hàng, cán bộ nhân viên và cổ đông", ông Thắng nhận định.

"Tôi cam kết sẽ cùng với toàn thể cán bộ nhân viên của PGBank xây dựng một ngân hàng không chỉ tăng trưởng về quy mô mà còn tăng trưởng về giá trị đối với khách hàng, nhân viên, cổ đông và cộng đồng", bà nói Huyền Thanh chia sẻ.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh

Bà Đinh Thị Huyền Thanh sinh năm 1981 là Thành viên Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc ngân hàng.

Bà Đinh Thị Huyền Thanh là tiến sĩ chuyên ngành tài chính ngân hàng (Đại học Tổng hợp Maastricht, Hà Lan) và có hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng. Trong quá trình công tác, bà đã từng đảm nhận các vị trí quan trọng tại Ngân hàng RaboBank ở Hà Lan và Mỹ, cũng như tại Techcombank.

Tháng 7/2023, bà Thanh gia nhập PGBank với vai trò Giám đốc khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực. 
Tháng 8/2023, Bà Huyền Thanh chính thức được bổ nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc thường trực kiêm Giám đốc khối Quản trị và Phát triển nguồn nhân lực.

Đến 23/10/2023, Hội đồng Quản trị PGBank đã thông qua việc bổ nhiệm bà Thanh là Thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm nhiệm vị trí quyền Tổng giám đốc của ngân hàng.

Tại ĐHĐCĐ bất thường vừa qua, PG Bank cũng đã bầu bổ sung thành viên HĐQT và BKS. 5 thành viên HĐQT được bầu bổ sung gồm: Ông Đào Phong Trúc Đại, ông Phạm Mạnh Thắng, bà Đinh Thị Huyền Thanh, ông Vương Phúc Chính và ông Nguyễn Thành Lâm. Hai thành viên BKS bao gồm ông Trần Ngọc Dũng và ông Trịnh Mạnh Hoán.

Liên quan đến hoạt động kinh doanh, theo báo cáo tài chính quý 3/2023, thu nhập lãi thuần của ngân hàng này chỉ đạt 278 tỷ đồng giảm 16% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh khác của Ngân hàng PG Bank cũng ghi nhận sự sụt giảm đáng kể, như: lãi thuần từ dịch vụ giảm 42%; lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối giảm 61%; và lãi thuần từ hoạt động khác giảm 76%.

Về phía chi phí, chi phí hoạt động của Ngân hàng PG Bank trong quý 3/2023 đã tăng 8,7%, lên 188 tỷ đồng. Chi phí dự phòng rủi ro giảm 26%, xuống còn 57,2 tỷ đồng. Kết quả, lợi nhuận trước thuế của Ngân hàng PG Bank chỉ đạt 56,6 tỷ đồng trong quý 3/2023, giảm 60% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đại diện Ngân hàng PG Bank cho biết, lợi nhuận suy giảm mạnh trong quý 3/2023 chủ yếu do thu nhập lãi thuần giảm trong bối cảnh tình hình hoạt động chung của toàn ngành ngân hàng vẫn đối mặt nhiều khó khăn, tăng trưởng tín dụng thấp. Bên cạnh đó, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ giảm 42% do tình hình xuất nhập khẩu nói chung của các doanh nghiệp trong quý 3/2023 ở mức yếu, tác động nghiêm trọng đến các nghiệp vụ thanh toán, L/C của ngân hàng.

Luỹ kế 9 tháng đầu năm nay, Ngân hàng PG Bank ghi nhận thu nhập lãi thuần đạt 959 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2022. Tuy nhiên, các mảng kinh doanh khác đều sụt giảm; trong đó, lãi thuần từ dịch vụ giảm 15,5%; lãi thuần từ hoạt động kinh doanh ngoại hối giảm 8%; và lãi thuần từ hoạt động khác giảm 72%.

Lợi nhuận trước thuế 9 tháng đầu năm nay của ngân hàng này đạt 360 tỷ đồng, giảm 7% so với cùng kỳ năm 2022, và hoàn thành 68% mục tiêu lợi nhuận cả năm nay.

Tính đến cuối tháng 9/2023, tổng tài sản của Ngân hàng PG Bank đạt 47.832 tỷ đồng, giảm nhẹ 2% so với thời điểm đầu năm.