Sự cố này xuất hiện ở tối ngày 15/4, Khi Bộ Công an phát đi thông báo Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ, Nhận hối lộ” của ông Nguyễn Duy Hưng. Nhưng ông Hưng này không phải là Nguyễn Duy Hưng Chủ tịch Chứng khoán SSI, sự cố trùng tên này khiến một số cơ quan truyền thông đăng nhầm ảnh làm cho nhà đầu tư xôn xao lo lắng.

Theo đó, Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An bị khởi tố, bắt tạm giam về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” và “Đưa hối lộ”.

Còn trong tuần trước, chủ tịch SSI đã đăng đàn về thông tin mình đi chơi golf với dòng trạng thái “Nguyễn Duy Hưng nào không biết chứ Nguyễn Duy Hưng này đang chơi golf ở Phan thiết!”

su-co-nham-ten-chu-tich-nguyen-duy-hung-toi-van-golf-hoa-va-kpi-deu-dan2-1713249264.jpg
Tuần trước ông Hưng đã đăng bài về sự nhầm lẫn này

Cùng với ông Nguyễn Duy Hưng trong ngày hôm nay 16/4, phía Chứng khoán SSI cũng đã có văn bản gửi tới các cơ quan, đơn vị về sự cố nhầm lẫn này.

Cũng trên mạng xã hội, ông Nguyễn Duy Hưng chủ tịch SSI cũng đã đăng dòng trạng thái: 
“Không quan tâm đến đồn thổi tào lao, nhưng thông tin sai lệch từ báo chính thống sẽ tác động tiêu cực rất lớn tới thị trường.
Thị trường hiện tại vốn rất nhạy cảm, mọi thông tin đến từ các cơ quan thông tấn chính thống đều có tác động mạnh đến tâm lý của Nhà đầu tư.

An ninh thông tin thị trường không chỉ đơn thuần là câu chuyện của truyền thông báo chí,  một cá nhân, một doanh nghiệp mà là của cả thị trưởng.

P/s: Post lên đây thay cho trả lời các bạn hỏi thăm từ sáng tới giờ. Tôi vẫn golf, hoa và KPI đều đặn!”

su-co-nham-ten-chu-tich-nguyen-duy-hung-toi-van-golf-hoa-va-kpi-deu-dan1-1713249272.jpg
Ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Thuận An trùng tên với ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI khiến nhiều cơ quan truyền thông đăng ảnh nhầm.

Thông tin liên quan đến ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Thuận An gây ra sự cố nhầm lẫn khi trùng tên với ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Chứng khoán SSI đã làm chao đảo thị trường một phen.

Ở Năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Chứng khoán SSI đạt 2.849, mục tiêu năm 2024  SSI phải có lãi trước thuế hợp nhất đạt 3.398 tỷ đồng.  Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4 tới đây sẽ trình mục tiêu cụ thể đến cổ đông.