Ngày 16/9, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Đồng Nai chủ đầu tư Dự án thành phần 3, tuyến đường Vành đai 3 TPHCM đoạn qua Đồng Nai đã chính thức thông báo quyết định điều chuyển khối lượng của một nhà thầu phụ vì chậm tiến độ thi công.

Nhà thầu phụ bị thanh lý, bàn giao lại mặt bằng

👉Theo thông tin, Công ty CP Đầu tư và Thương mại Hoàng Thành nhà thầu phụ thi công gói thầu xây lắp số 26, đã không đáp ứng được tiến độ cam kết. Ban Quản lý dự án yêu cầu đơn vị này phối hợp với tư vấn giám sát và nhà thầu chính để rà soát, xác nhận khối lượng đã thực hiện, đồng thời bàn giao lại toàn bộ mặt bằng. Hoàng Thành cũng phải hoàn tất các nghĩa vụ theo hợp đồng đã ký.

>>  Đối với nhà thầu chính Công ty CP Tân Nam, Ban Quản lý dự án chỉ đạo tiếp nhận toàn bộ khối lượng chưa hoàn thành để tiếp tục triển khai. Tân Nam buộc phải lập lại tiến độ chi tiết, bù lại phần thời gian chậm trễ, nhằm đảm bảo mốc thông xe kỹ thuật dự án vào ngày 19/12/2025 theo chỉ đạo của Chính phủ và UBND tỉnh.

dong-nai-manh-tay-tram-nha-thau-cham-tien-do-tai-du-an-gan-2600-ty-1758082813.jpg

Tiến độ nhiều hạng mục ì ạch

Kết quả kiểm điểm tiến độ cho thấy, Hoàng Thành không hoàn thành đúng cam kết ở nhiều hạng mục như:

- Tập kết cấp phối đá,

- Thi công đắp đất nền đường trên hai tuyến đường song hành,

- Lắp đặt cống hộp kỹ thuật và cống thoát nước ngang.

Sự chậm trễ này buộc chủ đầu tư phải có biện pháp mạnh tay nhằm giữ đúng tiến độ toàn dự án.

Dự án gần 2.600 tỷ, hiện mới đạt 47% giá trị hợp đồng

=> Dự án thành phần 3 có tổng chiều dài hơn 11 km, vốn đầu tư gần 2.600 tỷ, hiện đang triển khai thi công 3 gói thầu xây lắp. Giá trị khối lượng thực hiện đến nay đạt khoảng 871 tỷ tương đương 47% hợp đồng, thấp hơn 4,3% so với kế hoạch đề ra.

Theo yêu cầu, toàn bộ dự án phải được hoàn thành thông xe kỹ thuật trước ngày 19/12/2025, thời gian không còn nhiều nên sức ép tiến độ đối với các nhà thầu là rất lớn.

Không chỉ riêng Vành đai 3

👉Không dừng lại ở dự án Vành đai 3, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án kiểm điểm, rà soát và điều chuyển khối lượng đối với các nhà thầu chậm tiến độ tại Dự án thành phần 1 cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Đây là bước đi thể hiện sự quyết liệt của địa phương trong việc siết chặt kỷ luật thi công, tránh nguy cơ chậm tiến độ ở những dự án hạ tầng trọng điểm quốc gia.