Chủ Fed Powell đánh giá gói kích thích tài chính lớn sẽ giúp bù đắp những tác động kinh tế do covid gây ra, nhưng đồng thời nó cũng gây ảnh hưởng đến thị trường tiền điện tử (giống như mọi thứ đều hồi phục, dòng tiền đổ vào tiền điện tử sẽ ít đi)

Ông Mike cảnh báo Powell là gói tài chính giúp kiềm chế lạm phát đang ở mức cao nhất trong 30 năm sẽ làm ảnh hưởng đến tiền điện tử

Novogratz, giám đốc điều hành của bitcoin và công ty dịch vụ tài chính tập trung vào tiền điện tử Galaxy Digital, nói với CNBC rằng: “Chúng tôi đang có biểu hiện lạm phát theo những cách khá tồi tệ ở Mỹ.”

"Điều đó sẽ làm chậm tất cả các tài sản. Nó sẽ làm cho Nasdaq (NDAQ) giảm 2,1%. Nó sẽ làm chậm tiền điện tử khi chúng ta phải bắt đầu tăng tỷ giá nhanh hơn nhiều so với chúng ta nghĩ."

tien-dien-tu-la-gi-1638445016.jpeg

Sau khi cắt giảm lãi suất và tung ra các chương trình kích cầu khổng lồ vào đầu đại dịch, các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới đang phải chịu áp lực ngày càng lớn khi đối mặt với lạm phát gia tăng.

Trong những tuần gần đây, Fed đã cắt giảm việc mua trái phiếu của mình, với vài phút từ cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của họ tiết lộ các quan chức đang xem xét giảm thêm các biện pháp nới lỏng định lượng.

Novogratz cũng cảnh báo "mọi người đang giảm giá khá mạnh" đối với bitcoin và tiền điện tử sau các cuộc biểu tình lớn trong năm ngoái, với giá bitcoin tăng gần 200%, giá ethereum tăng 600% và các đối thủ của ethereum như solana, BNB của Binance và cardano lên nhiều ngàn phần trăm.

Trong khi đó, những người theo dõi thị trường bitcoin và tiền điện tử khác đã lặp lại những lo ngại của Novogratz.

"[Tuần trước, chúng tôi có] thêm bằng chứng cho thấy bitcoin hoạt động giống một tài sản rủi ro hơn là một hàng rào lạm phát đang tăng đột biến khi có tin tức cho biết Biden đã quyết định từ bỏ Jerome Powell - ngược lại, vàng lại giảm". Noelle Acheson, trưởng bộ phận hiểu biết thị trường của nhà môi giới hàng đầu kỹ thuật số Genesis, cho biết trong các bình luận qua email.

"Điều này liên kết bitcoin với triển vọng về lãi suất thực, nếu chúng vẫn ở mức thấp hoặc thậm chí tiêu cực trong ngắn hạn, sẽ hỗ trợ tăng trưởng hơn nữa trong các tài sản rủi ro. Rủi ro là lãi suất thực có thể tăng lên mức nghẹt thở, làm giảm tốc độ tăng trưởng và thanh khoản trong khi vẫn định giá tài sản trên thị trường vẫn lớn hơn khi cung cấp một giải pháp thay thế hấp dẫn hơn."