mo-hinh-kinh-doanh-giong-het-cua-f88-tren-the-gioi-nhu-nao-1677204496.jpg

Thái Lan: 3 công ty lớn nhất là Ngern tid lor, Muangthai, Srisawad đều được niêm yết trên sàn chứng khoán với vốn hoá mỗi công ty đều lớn hơn 2 tỷ đô. Tổng số cửa hàng của 3 công ty này cộng lại 13.000 cửa hàng. Trong đó công ty Srisawad đã vào thị trường Việt Nam từ năm 2015 hiện tại có 100 cửa hàng ở Việt Nam.

Singapore: Có Value Max, Maxi Cash lớn nhất

Philippines: Có M Lhuillier lớn nhất có 3000 cửa hàng

Indonesia: Có Pegadaian lớn nhất có 4100 cửa hàng

US: Có First Cash lớn nhất có 2800 cửa hàng - Định giá 4 tỷ đô

Gần như tất cả các nước cho dù kinh tế đang phát triển hay kể cả nước phát triển luôn tồn tại một phân khúc khách hàng dưới chuẩn cần được phục vụ.

Tất cả các công ty trên đều phục vụ nhóm khách hàng dưới chuẩn ngân hàng, họ đều phải trải qua hành trình educate thị trường cho đến khi trở thành công ty lớn và niêm yết trên sàn chứng khoán và trở thành những công ty tỷ đô.

F88 rất may mắn khi có 2 CEO trong các công ty trên ở Mỹ (First Cash) và Thái Lan (Ngern Tid Lor) cùng đồng hành trong Hội Đồng Quản trị của F88 từ rất sớm, giúp chúng tôi xây dựng công ty có nền tảng quản trị bài bản, áp dụng những thông lệ quốc tế. Chúng tôi tự tin và kiên định với mô hình kinh doanh của mình sẽ tạo ra giá trị cho xã hội.

Mỗi ngày share một ít 😆

Nguồn: Phung Anh Tuan

https://www.facebook.com/tuan.pat/posts