Thông tin từ luật sư của bà Trương Mỹ Lan, CEO Tập đoàn Asset Holdings Limited của tỷ phú Lý Gia Thành đã gửi một văn bản đến tòa với đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB. Như vậy, tập đoàn của tỷ phú Lý Gia Thành có liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan khi muốn tham gia vào việc xử lý các tài sản của SCB?

Cụ thể vào chiều 1/4, trong các phiên tranh luận tại tòa, luật sư Phan Trung Hoài bào chữa cho bà Trương Mỹ Lan đã làm rõ làm rõ phương thức mà bà Lan đưa tài sản vào SCB, xác định hậu quả thiệt hại và xử lý vật chứng...

Điều đặc biệt, vị luật sư này còn thông tin vừa gửi văn bản của Giám đốc Tập đoàn Asset Holdings Limited do tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập, nhằm đề xuất một giải pháp toàn diện cho các tài sản liên quan đến SCB. Theo như luật sư Hoài thì văn bản này đã được chuyển cho Hội đồng xét xử, Viện kiểm sát về việc tạo điều kiện đàm phán để đầu tư các dự án.

Với mong muốn khắc phục hậu quả, phía gia đình bà Lan đã liên hệ với quỹ đầu tư tài sản hàng đầu Châu Á thuộc Tập đoàn CK Asset Holdings Limited để can thiệp hỗ trợ bảo vệ tài sản SCB toàn diện.

Nhiều thông tin tại tòa được đưa ra và gia đình bà Lan đề xuất làm việc với quỹ đầu tư, sử dụng giải pháp khác nhau như đề xuất bán, chuyển nhượng với các tài sản thế chấp tại SCB.

Gia đình bà Lan đã đề xuất làm việc với quỹ đầu tư để sử dụng chiến lược giải pháp khác nhau, chuyển nhượng dự án giá trị cao nhất trong 13 tài sản nằm ngoài danh mục kê biên sẽ được sử dụng để khắc phục hậu quả vụ án.

CK Asset Holdings Limited của tỷ phú Lý Gia Thành liên quan gì đến bà Trương Mỹ Lan?

Được biết CK Asset Holdings Limited trước đây được gọi là Cheung Kong Property Holdings Ltd, là một trong những nhà phát triển địa ốc lớn nhất tại Hong Kong. Tập đoàn đầu tư lớn mạnh nhất Hong Kong và hàng đầu Châu Á trong lĩnh vực bất động sản do vị tỷ phú Lý Gia Thành sáng lập. 

Trước đó vào ngày 13/4/2022, tại tuần lễ xúc tiến đầu tư của TPHCM, Lãnh đạo UBND TPHCM đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát và 2 tập đoàn hàng đầu châu Á là ORIX Corporation (Nhật Bản) và CK Asset Holdings Limited Group để kêu gọi đầu tư vào TPHCM hậu Covid.

muon-tham-gia-xu-ly-cac-tai-san-lien-quan-den-scb-ty-phu-ly-gia-thanh-lien-quan-gi-den-ba-truong-my-lan1-1712029880.jpg
Lãnh đạo UBND TPHCM đã có buổi tiếp và làm việc với Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (Việt Nam) và 2 tập đoàn hàng đầu châu Á là ORIX Corporation (Nhật Bản) và CK Asset Holdings Limited Group (Hồng Kông)

Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã kêu gọi các nhà đầu tư hàng đầu xứng tầm như CK Assets Holdings Limited hướng về Việt Nam, hợp tác đầu tư phát triển các lĩnh vực trọng tâm, phù hợp với định hướng phát triển của TPHCM như tài chính, hạ tầng, bất động sản, công nghệ và năng lượng tái tạo trong năm 2022.

CK Asset Holdings Limited từng có những phát biểu nhắc tới quỹ đất sạch liền lạc của Tp HCM. Nhưng đến nay, vẫn chưa có thông tin CK Asset Holdings Limited đầu tư dự án nào tại Thành Phố.

Thông qua công ty con là Hutchison Ports SITV, Tập đoàn của tỷ phú Lý Gia Thành đã và đang đầu tư vào cảng SITV ở khu vực Bà Rịa-Vũng Tàu từ năm 2007 tới nay.

Và người con trai của ông cũng đã đầu tư vào Việt Nam trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ vào năm 2016, Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ FWD được thành lập và kinh doanh được 7 năm.