Thời gian gần đây, thông tin về "truyền nhân" Đoàn Hải Trung của thương hiệu phở Thìn Lò Đúc nổi tiếng là câu chuyện được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội. Hai điểm đáng chú ý nhất của Hải Trung chính là doanh nhân trẻ này mới sinh năm 2001, và không phải con ruột của ông Nguyễn Trọng Thìn, nhà sáng lập thương hiệu phở Thìn Lò Đúc.

Thành tích học tập của Hải Trung là rất ấn tượng với việc từng là học sinh chuyên Anh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam; đạt học bổng danh dự khoa Kinh tế trường đại học Melbourne (University of Melbourne); là Cử nhân danh dự ngành Luật doanh nghiệp thương mại đại học Illinois (University of Illinois), Cử nhân danh dự Quản trị kinh doanh chuyên ngành quản trị thương hiệu đaị học London (University of London).

Trong một bài phỏng vấn báo chí, Hải Trung cũng từng khẳng định theo ông Nguyễn Trọng Thìn nấu phở từ năm 12 tuổi nên cực kì am hiểu về phở.

Tuy nhiên tới tối ngày 22/2, trên mạng xã hội lan truyền một bài viết nhận được nhiều lượt chia sẻ cũng xoay quanh câu chuyện này.

untitled-1677114136.png
 

Chủ nhân bài viết có share bài báo về Đoàn Hải Trung và nhắc tên ông Nguyễn Trọng Thìn, trong bài viết sử dụng từ "chú tôi" để nhắc tên ông.

"Mỗi năm Chú tôi lại thu nhận 1 đồ đệ, rồi được vài tháng lại đường ai nấy đi. Tất cả đều là đồng tiền làm Chú lóa mắt mà nuốt lời. 1 ngày nào đó chúng cháu sẽ up cái clip ghi âm ngày đầu chúng cháu thỏa thuận với Chú để phát triển thương hiệu để người đời biết về con người thật của Chú", chủ nhân bài viết bộc bạch.

Cuối bài viết, người này cũng khẳng định ông Thìn đã vi phạm cả về mặt pháp luật lẫn đạo đức khi bán thương hiệu mình không sở hữu. Ngoài ra, chủ nhân bài viết cũng chia sẻ đã cùng nhóm bạn chuyển số tiền gần 1,5 tỷ đồng cho "chú" nhưng "chú" đã không giữ cam kết khi cho người khác sử dụng thương hiệu để mở quán khác với khoảng cách dưới 3 km.

Bài viết hiện nhận được nhiều sự quan tâm của giới kinh doanh, khởi nghiệp và cũng gây ra nhiều tranh cãi từ bạn đọc.