Nếu điều này trở thành hiện thực, ông Elon Musk sẽ phải bán ra lượng cổ phiếu Tesla tương đương từ 21 đến 25 tỷ USD.

fb-img-1636269555615-1636269752.jpg

Tỷ phú Elon Musk vừa tạo nên một cuộc thăm dò ý kiến "hot" nhất thế giới trong ngày hôm nay khi hỏi hơn 62,5 triệu người theo dõi mình trên Twitter xem liệu ông có nên bán 10% cổ phiếu của Tesla hay không.

Số lượng cổ phiếu này sẽ tương đương với 21 tỷ USD, dựa trên việc ông đang nắm giữ 170,5 triệu cổ phiếu Tesla với mức giá đóng cửa trong buổi giao dịch gần đây ở mức 1.222,09 USD.

Cuộc khảo sát này được đưa ra khi trước đó, người đàn ông giàu nhất thế giới này cho biết mình đang phải đối mặt với một khoản thuế khổng lồ phải trả trong năm nay nếu dự luật thuế mới được thông qua, cũng như việc ông sắp nhận được một lượng lớn cổ phiếu thưởng trong năm tới.

Trên Twitter, ông Musk cho biết: "Nên nhớ rằng, tôi không nhận lương hay tiền thưởng từ bất cứ đâu. Tôi chỉ có cổ phiếu, vì vậy cách duy nhất để tôi trả khoản thuế thu nhập cá nhân là bán cổ phiếu."

Nếu tính cả các quyền chọn cổ phiếu thưởng ông Musk sắp nhận được trong thời gian tới, lượng cổ phiếu mà ông Musk bán ra có thể còn lớn hơn nữa - có thể đạt trị giá tới 25 tỷ USD. Danh vị người giàu nhất thế giới đang biến ông Elon Musk trở thành mục tiêu hàng đầu cho dự luật thuế mới của Mỹ nhắm vào các tỷ phú.

fb-img-1636269560363-1636269752.jpg

Tại hội nghị Code Conference vào tháng Chín vừa qua, ông Musk cho biết, thuế suất đối với các quyền chọn cổ phiếu mà ông thực hiện lên đến 53%. Thậm chí ông còn dự kiến rằng, mức thuế suất này sẽ tăng lên vào năm tới với "một số tiền khổng lồ sẽ được chi trả trong 3 tháng tới bởi vì các quyền chọn hết hạn."

Cho đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 2 triệu lượt người tham gia bầu chọn với hầu hết ủng hộ việc ông Musk bán ra cổ phiếu. Cuộc khảo sát này sẽ kết thúc vào 3 giờ chiều ngày Chủ nhật theo giờ New York, Mỹ.

Nhà đầu tư mạo hiểm Chamath Palihapitiya cho biết: "Chúng ta đang chứng kiến một quyết định may rủi trị giá 25 tỷ USD được xác định bởi số đông người dùng Twitter."

Trước đó, ông Musk cũng từng gây bão trên Twitter khi nói rằng, mình sẽ bán 6 tỷ USD cổ phiếu Tesla và quyên góp cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), nếu tổ chức này chứng minh được nó sẽ giúp ích cho việc giải quyết nạn đói trên thế giới.

Căn cứ vào lượng lớn cổ phiếu Tesla mà ông Elon Musk sở hữu - khoảng 22,4% tổng lượng cổ phiếu công ty - do vậy, nếu ông Musk thật sự bán ra 10% số cổ phiếu mà mình, mức giá của nó chắc chắn sẽ ít nhiều chao đảo trên thị trường.

 

Tham khảo Bloomberg