Sau vài tháng thử nghiệm ở Mỹ, Spotify đã chính thức ra mắt video podcast trên toàn thế giới cho tất cả khách hàng của mình, bao gồm người dùng miễn phí và người dùng trả phí. Giờ đây, những người sáng tạo có thể lựa chọn đăng tải podcast dưới hình thức video thay vì chỉ âm thanh như trước kia.
Podcast tạo ra một môi trường cạnh tranh rất khốc liệt với người đứng đầu là Apple Podcasts và thứ hai là Youtube. Vào cuối năm 2020, tại Mỹ, số lượng người nghe podcast dự đoán ở mức 106 triệu người. Tuy nhiên, việc ra mắt video podcast có thể sẽ giúp Spotify vượt qua Youtube và đạt được ngôi vị thứ hai. Không muốn dừng lại ở đó, Spotify tham vọng về ngôi vị đầu tiên, thống trị nền tảng podcast. Công ty đã trả một khoản tiền khổng lồ 100 triệu đô la cho The Joe Rogan Experience để phát triển video podcast của mình. Ngoài ra, không thể không kể đến thỏa thuận với các tên tuổi lớn khác như cựu Đệ nhất phu nhân - Michelle Obama, và ngôi sao thực tế - Kim Kardashian West.

Video podcast của Spotify trên điện thoại di động

Việc Spotify thêm video vào nền tảng sẽ có lợi cho cả người nghe và người sáng tạo.

  • Người dùng có thể tải về bản nghe của video. Trên Spotify, video sẽ không đóng vai trò thay thế cho âm thanh. Vì vậy, ngoài việc người dùng được xem video podcast, họ vẫn có thể tải bản âm thanh của podcast này một cách tách biệt để nghe khi không trực tuyến.
  • Người dùng có thể nghe video podcast mà không cần bật màn hình điện thoại lên. Điều này mang đến lợi thế cho Spotify vì ở Youtube, chỉ những người dùng cao cấp mới có thể làm như vậy.
  • Spotify là một nơi tập trung mọi loại podcast. Nếu trước đây những người sáng tạo chỉ có thể đăng tải video qua trang web hoặc Youtube, thì giờ họ đã có thêm Spotify cùng với toàn bộ tính năng video cũng như âm thanh.

Trong khi Spotify vẫn chưa đưa ra thông tin chi tiết về việc các quảng cáo sẽ chạy thế nào dưới hình thức video podcast, đây là một cơ hội cho các nhà tiếp thị chuyển từ quảng cáo âm thanh sang quảng cáo video (giống như các quảng cáo trên Youtube). Theo báo cáo của Spotify, có khoảng 163 triệu người dùng hàng tháng trên toàn cầu được hỗ trợ quảng cáo trong quý Một năm 2020. Điều này khiến cho bất kỳ cơ hội quảng bá nào cũng có giá trị đối với các thương hiệu và nhà tiếp thị.

Theo Business Insider