Sau những năm tháng sóng gió, Tập đoàn FLC đang hé lộ dấu hiệu của một cuộc tái sinh toàn diện từ hàng không đến bất động sản. Tâm điểm của hành trình này là việc tiếp quản lại Bamboo Airways, “đứa con” từng được sinh ra từ khát vọng bay của doanh nhân Trịnh Văn Quyết.
Bất ngờ hơn trên mạng xã hội đang truyền nhau tấm hình ông Quyết xuất hiện tại sân bay T3, hơn thế nữa là tập đoàn FLC có những động thái được cho là cải tổ bộ máy và sắp đại hội, làm cho hình ảnh này thêm độ tin cậy cao.
⚖️ Sau phiên tòa, là một chương mới
Sáng 26/6, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội tuyên án phúc thẩm đối với ông Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FLC.
Theo Hội đồng xét xử, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, phạm tội lần đầu, chủ động nộp 2.500 tỷ khắc phục toàn bộ hậu quả, thậm chí nộp thừa gần 20 tỷ.

Hơn 5.000 cá nhân và tập thể trên khắp cả nước đã gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Quyết, điều hiếm thấy trong lịch sử tư pháp doanh nghiệp Việt Nam.
Hiện ông vẫn là cổ đông lớn nhất của FLC, nắm giữ hơn 215 triệu cổ phiếu (30,34% vốn điều lệ). Và cũng chính trong giai đoạn bản lề này, FLC âm thầm chuẩn bị cho sự trở lại.
✈️ Bamboo Airways cánh chim quay về tổ
Tháng 9/2025 đánh dấu bước ngoặt, FLC chính thức tiếp quản lại Bamboo Airways, sau thời gian dài hãng này được nhóm nhà đầu tư khác điều hành.
Tại Đại hội cổ đông của CTCP Hàng không Tre Việt, ông Lê Thái Sâm Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways, thừa nhận quá trình tái cấu trúc “không đạt kỳ vọng” và đề nghị FLC đơn vị sáng lập, tiếp nhận lại quyền sở hữu và điều hành.
Chỉ ít lâu sau, FLC lập tức hành động:
- Công bố kế hoạch tuyển dụng 500 tiếp viên mới,
- Bổ sung đội tàu bay,
- Khôi phục các hạng thẻ cao cấp của chương trình khách hàng thân thiết Bamboo Club.
Cùng lúc đó, Đại hội cổ đông Bamboo Airways thông qua kế hoạch trích lập dự phòng rủi ro và xử lý toàn bộ các khoản đầu tư cho vay hiện hữu, mở đường cho giai đoạn phát triển 2026–2030.
🏙️ Bất động sản sẽ là mảnh đất hồi sinh thứ hai?
Không chỉ bầu trời, FLC còn hướng đến tái khởi động loạt dự án địa ốc quy mô lớn.
Đầu tháng 6/2025, tập đoàn ra quân dự án Hausman Premium Residences tại khu đô thị FLC Premier Parc (Đại Mỗ, Hà Nội) đánh dấu sự trở lại chính thức của FLC trên thị trường bất động sản Thủ đô.
Trước đó, tháng 4/2025, tỉnh Gia Lai cho phép FLC nghiên cứu và lập quy hoạch khu đô thị sân bay tại xã Cát Tân (huyện Phù Cát).
Còn tháng 10/2024, tập đoàn từng gây chú ý với đề xuất quy hoạch quần thể sân golf, biệt thự nghỉ dưỡng và trung tâm giải trí 700ha tại Quảng Trị, tổng vốn dự kiến 20.000 tỷ đồng.
Ngày 11/11 tới, Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2025 của FLC sẽ diễn ra tại FLC Landmark Tower (Hà Nội).
Tại đây, cổ đông sẽ:
- Nghe báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm,
- Thảo luận kế hoạch kinh doanh 2026,
- Xem xét miễn nhiệm, bầu bổ sung thành viên HĐQT và Ban kiểm soát,
- Quyết định đơn vị kiểm toán cho các báo cáo tài chính còn tồn đọng,
- Và thảo luận hướng xử lý triệt để các tồn đọng đầu tư, tài chính bước đi quan trọng để đưa FLC trở lại quỹ đạo niêm yết và huy động vốn.
Ba năm trước, ít ai tin rằng FLC có thể quay lại sau biến cố lớn nhất lịch sử doanh nghiệp này. Nhưng giờ đây, khi hàng không cất cánh trở lại, bất động sản rục rịch khởi động, và dòng tiền nội bộ được tái cấu trúc, liệu FLC đang bước ra khỏi vùng giông bão?