Đây là một thương vụ đăc biệt khi những giai đoạn căng thẳng nhất xảy ra trong thời điểm dịch bệnh và Chứng khoán Bản Việt đã thể hiện vai trò quan trọng của mình để làm cho thương vụ vẫn có thể diễn ra suôn sẻ.

275074012-10158130511291059-147941635030316070-n-1646118115.jpg
 

1. Sự cộng hưởng sức mạnh của các thương hiệu: MSN có cơ hội tích hợp Phúc Long vào chuỗi Winmart, Point of Life,...

 Về phần Phúc Long (bên bán):

-  Một "mảnh ghép hoàn hảo" cho chiến lược Point of Life của Masan.

 - Thế mạnh là đơn vị có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất chế biến trà - cà phê tại Việt Nam.

- Tối ưu chi phí trên 1 ly nước đến tay người dùng, đưa thương hiệu tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng khó tính với giá thành phải chăng.

 Về phần Masan (bên mua):

- Đối tác hoàn thiện chiến lược chung của công ty.

- Phúc Long có thể đóng góp không nhỏ vào doanh thu cho chuỗi cửa hàng tiện lợi Winmart.

-  Eco system của Masan hoàn thiện hơn, đa dạng mặt hàng cho khách hàng.

2. Tại sao Phúc Long lại chọn Chứng khoán Bản Việt tư vấn cho thương vụ này?

-  Một công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn, được định vị là công ty chứng khoán cung cấp dịch vụ ngân hàng đầu tư (IB) số 1 Việt Nam.

- Đã thực hiện tư vấn thành công nhiều thương vụ có tính chất đột phá trên thị trường về quy mô và mức độ phức tạp trong mọi lĩnh vực ngành nghề.

- Đội ngũ lãnh đạo tư vấn là sự kết hợp giữa kinh nghiệm làm việc nhiều năm tại các tổ chức tư vấn hàng đầu quốc tế và sự am hiểu ngôn ngữ, luật pháp và môi trường kinh doanh bản địa.

-  Giải pháp tư vấn đồng bộ nhờ sự phối hợp của bộ phận hỗ trợ như pháp lý, môi giới khách hàng cá nhân và tổ chức, đảm bảo các giao dịch được hoàn tất thành công.

3. Tại sao Chứng khoán Bản Việt quyết định tư vấn cho Phúc Long thương vụ này?

-  Phúc Long là thương hiệu "quốc dân", xây dựng 100% bởi người Việt Nam, chứa đựng những nét tinh túy của văn hóa trà và cà phê của Việt Nam.

-  Phúc Long đã phát triển rất nhanh, chiếm được cảm tình rất lớn của một bộ phận người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ ở Việt Nam.

-  VCSC nhận thấy ở Phúc Long những điểm độc đáo có thể làm cho thương hiệu phát triển mạnh mẽ và vươn xa hơn nữa. Không ai thích hợp hơn MSN ở thời điểm này để giúp Phúc Long cất cánh.

4. Tính đặc biệt và giá trị mang lại.

-  Ông Tuấn Ngô - Giám đốc điều hành khối Ngân hàng Đầu tư VCSC phát biểu: "Thương vụ được định giá phù hợp và quy mô lớn nhất được diễn ra trong làn sóng thứ 4 dịch Covid tại Việt Nam, chúng tôi đã hoàn thành việc tư vấn với kinh nghiệm dày dặn trong lĩnh vực bán lẻ FMCG".

- Khó khăn nhất: Thuyết phục các bên cùng nhìn về một hướng để cùng nhau vượt qua những khó khăn trong đại dịch.

 Thuyết phục Phúc Long (bên bán):

-  VCSC có thể duy trì được nhịp độ và các mốc thời gian của thương vụ vẫn sẽ không bị ảnh hưởng.

 Thuyết phục Masan (bên mua):

-  Phúc Long là thương hiệu bền vững.

-  Đại dịch chỉ có thể chứng tỏ một thương hiệu vững mạnh như Phúc Long sẽ vươn lên từ một nền tảng vững vàng từ hệ thống bán lẻ, phân phối, nhà xưởng.