fb-img-1638689425809-1638689652.jpg

Chia sẻ một chút để có cơ hội giao lưu với các a/ch trong group và được học nhiều hơn- lần đầu tiên viết - cũng là lần đầu tiên khoe thành tích về tinh dầu NaDa, có gì các a/ch đừng ném đá Nam nhé ! 

CÁI DÁM KHỞI NGHIỆP ĐÃ THAY ĐỔI CUỘC ĐỜI NAM

Mỗi người trong chúng ta ai cũng có tinh thần làm chủ và mong muốn khởi nghiệp có dám hay ko là do mỗi chúng ta . Nam 1990 sinh ra tại vùng đất nghèo Vũng Áng Hà Tĩnh , nay có nhiều khu cn về nên đã giàu lên (nổi tiếng vụ Formosa) . 

Nhà nghèo nhất làng 3 đời làm biển đến đời N là thứ 04 ( may trốn được) - mẹ mất lúc 5 tuổi - bà nội phải đi ăn xin từng con cá miếng cơm cháy để nuôi Nam cùng người ch và bé e . Với xuất thân như vậy nên N mong muốn thoát nghèo - và con đường nhanh nhất đó là học và buôn bán .

Những ngày đầu bước vào SG ko vốn - ko quan hệ - ko học ( hết lớp 09). Thứ N nhìn thấy của SG chỉ là nhà và nhà, người và người, cậu nhóc 18 tuổi như lạc vào hành tinh khác vậy .

Công việc đầu tiên khi bước vào SG là đi làm bảo vệ ( nếu ko có cv này chắc ko biết làm gì luôn - ngày nay có thể chạy grab mà ko biết xe và điện thoại ở đâu kaka - rồi tạp vụ - rồi xe ôm - rồi phục vụ nhà hàng - cà phê .... Nhưng thích nhất vẫn là công việc bán hàng đường phố ( gấu bông , hoa , con lật đật , thiệp, túi vải ko dệt ...). Đây có lẽ là trải nghiệm tuyệt vời giúp N rất mạnh về ý chí sau này.

CƠ DUYÊN NGHÀNH TINH DẦU

Và rồi khi N vào học lớp 11 các công việc trên ko thể giúp N có đủ tiền đóng học- có thời gian để học , ông chủ túi vải thấy mình giỏi và có thái độ hay sao ý ( A Hùng ) bán túi vải và một chị đồng hương tên Cảnh giới thiệu cho sếp Nam là ch Thường ( bà chủ lều xông hơi xạ hương) , sắp xếp cho Nam một công việc bán tinh dầu tại siêu thị Maximark Cộng Hòa .

VỪA LÀM VỪA HỌC VỪA NUÔI CHÍ LỚN

Trong quá trình buổi làm - buổi học và với niềm đam mê tinh dầu đã giúp N tốt nghiệp và làm chủ cửa hàng đầu tiên ( nói là gian hàng là cửa hàng thực ra 4 tấm kệ ghép lại kaka )

Sự cố ập đến bất ngờ với hệ thống siêu thị Maxi khi bác Vượng mua lại hệ thống siêu thị Maxi , dso tệ xuống - chi phí tăng cao lên và bà chủ nói rút thôi. Giá thuê của Vin cao hơn Maxi 3 lần , khách ít đi hơn , điều kiện khắt khe hơn...

Nhận thấy thời cơ đã đến N đi mượn khắp nơi được 7 triệu và năn nỉ bà chủ để gian hàng lại cho Nam, 7 triệu đó đủ đóng 15 ngày mặt bằng ( liều quá trời liều luôn - giờ nghiệm lại sao mình gan dữ ) còn tiền hàng trả góp cho ch theo đợt, vì giờ chị dọn về cũng chả có gì nữa , thuyết phục mãi cuối cùng chị đồng ý. Làm chủ từ đây t12.2014 .. 

ÔI MÌNH LÀM CHỦ RỒI VỪA CHẠY DƯỚI MƯA VỪA HÉT - CỨ NHƯ TRÚNG ĐƯỢC VÉ SỐ 2 TỶ VẬY .

+ 6 tháng để trả hết nợ cho bà chủ

+ 6 tháng để mở cửa hàng thứ 2 

+ 12 tháng để gia tăng 300% doanh số. Làm ngày làm đêm 3 năm 

+ Ra ước mơ mở chuỗi nam bắc 

Và rồi Nam đã có 500 triệu đầu tiên trong đời .

Hành trình này rất vất vả và gian nan - khi Nam dùng hết 500 triệu đó để viết hành trang cho chuỗi 74 cửa hàng NaDa sau này.

Hành trình lập công ty và tạo ra đế chế chinh phục 45 tỉnh thành .

(Còn tiếp phần 2)

Nguồn: Chu Văn Nam/CEO & Founder tại Nada Oils