Mới đây, bà Lê Hạnh - CEO TV Hub, Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam vừa có những chia sẻ trên trang facebook cá nhân liên quan đến quy trình để trở thành nhà đầu tư (Shark) tại Shark Tank.
Theo bà Lê Hạnh, đã một vài lần bà từng nghe anh này, anh nọ nói rằng Shark Tank Việt Nam mời làm Shark. Tuy nhiên, vị Giám đốc sản xuất Shark Tank Việt Nam cho biết thực tế, suốt 5 mùa Shark Tank, ban tổ chức chỉ gửi đi 17 thư mời/14 Shark tham gia chương trình.
“Để trở thành nhà đầu tư tại Shark Tank, profile của Shark sẽ được nhà sản xuất gửi tới Đài THVN và Shark Tank Global. Quyết định mời một Shark tham gia chương trình sẽ có sự đồng thuận của cả ba bên, mà nhà sản xuất chỉ là đầu mối làm việc trực tiếp với Shark.
Các cuộc họp để trao đổi để thống nhất giữa các bên không dưới 3 cuộc, mọi tiếp cận với Shark đều có văn bản. Quá trình làm việc nghiêm túc giữa các bên có khi kéo dài cả vài tháng trước khi thống nhất”, bà Lê Hạnh tiết lộ.
Shark Tank là một chương trình truyền hình thực tế thuộc bản quyền của Sony Picture đã thành công tại hơn 40 quốc gia trên thế giới. Chương trình cũng 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất.
Tại Việt Nam, Shark Tank được CTCP TV Hub (trước đây là TV Plus) độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2017 và được phát sóng trên kênh VTV3 của Đài Truyền hình Việt Nam. Đến nay chương trình đang phát sóng mùa thứ 5.
Tham gia Shark Tank Việt Nam các Startup sẽ có cơ hội thuyết trình về những dự án sáng tạo, những kế hoạch kinh doanh táo bạo với các Shark để thuyết phục họ quyết định đầu tư vào dự án kinh doanh của mình.