Với phương án đề xuất tuyến metro Bến Thành - Cần Giờ, Biggee đánh giá thị trường bất động sản ga Tân Mỹ là khu vực có biên độ phát triển lớn nhất. Nhận định này được hình thành từ hai nhóm yếu tố chính:
1. Năng lực kết nối bên ngoài
Ga Tân Mỹ, nếu được triển khai, sẽ cải thiện đáng kể thời gian di chuyển vào trung tâm. Mặc dù khoảng cách hiện tại không xa, trục đường đi qua các khu vực có mật độ dân cư cao, dẫn đến tình trạng ùn tắc kéo dài. Việc bổ sung vận tải khối lượng lớn ở điểm kết nối này có thể giảm áp lực lên hạ tầng đường bộ và nâng mức hấp dẫn của khu vực.
2. Nền tảng nội tại cho tăng trưởng giá trị
Khu vực Tân Mỹ nằm liền kề KĐT Phú Mỹ Hưng – một không gian được quy hoạch chuẩn mực với mức độ hoàn thiện cao. Sự hiện diện song song giữa các dự án cao cấp và các sản phẩm dưới 50 triệu/m² tạo nên khoảng trống rõ rệt về giá, cho phép vùng này có dư địa tăng trưởng khi hạ tầng mới hình thành. Thêm vào đó, quỹ đất lớn kế cạnh vị trí ga đề xuất đang được định hướng phát triển thành khu đô thị TOD, tạo động lực gia tăng mật độ hoạt động và giá trị thương mại.
Mặt bằng giá căn hộ chung cư quanh ga Tân Mỹ
Cần nhấn mạnh rằng các ga Tân Thuận, Tân Mỹ, Nhà Bè và Bình Khánh mới chỉ xuất hiện trong phương án đề xuất, thuộc giai đoạn 2 của dự án metro Bến Thành - Cần Giờ. Tiến độ và quy mô thực thi vẫn còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.
Một quan sát đáng chú ý khác là nhiều dự án của Hưng Thịnh nằm gần vị trí các nhà ga metro, dù được triển khai trước khi các tuyến metro này được quy hoạch.
Q7 Boulevard sát ga Tân Mỹ (dự kiến).
Lavita Charm và Lavita Garden cạnh ga Bình Thái.
8X Thái An, 8X Plus gần ga Tân Bình trên tuyến Bến Thành - Tham Lương.
Lavita Thuận An nhiều khả năng nằm gần ga theo tuyến metro số 2 Bình Dương.

