chua-day-6-thang-sau-khi-chot-deal-nuoi-start-up-remaps-va-shark-hung-anh-da-quyet-dinh-ngung-hop-tac-1675648930.jpeg

Theo chia sẻ mới nhất của nhà sáng lập Remaps Lê Minh Đức, đầu năm 2023 này, Remaps và Shark Hùng Anh thống nhất ngừng hợp tác, lý do vì đã quá thời hạn thỏa thuận nhưng vẫn chưa thống nhất được các nội dung chi tiết và có khả năng tiếp tục kéo dài, do đó Remaps quyết định thay vì ưu tiên cho Shark như cam kết ban đầu thì sẽ dành phần cổ phần phát hành thêm kêu gọi các NĐT khác.

Trước đó, trong tập 11 mùa 5 Shark Tank Việt Nam, nhà sáng lập Lê Minh Đức đã đem nền tảng proptech có tên là Remaps đến chương trình với mong muốn gọi 1 triệu USD cho 20% cổ phần.

Mỗi Shark đều có quan điểm khác nhau về startup này, duy chỉ có Shark Hùng Anh nhận định sản phẩm của Remaps tốt và shark cũng đã có ý tưởng giúp startup kiếm tiền. Vì vậy, ông đề nghị đầu tư tối thiểu 10 tỷ đồng cho tối đa 40% cổ phần. 

“Mình cứ nuôi hoài, bạn chỉ tập trung lo làm sao để phát triển sản phẩm lên. Mình sẽ cam kết đầu tư cho bạn ít nhất 10 tỷ đồng. 3 năm vẫn tiếp tục vì mất 10 tỷ đồng. Mình sẽ tiếp tục đầu tư cho bạn cho đến khi nào bán được hàng. Tại vì lúc đó tiền của mình bỏ ra, cho dù mình bỏ bao nhiêu tiền đi chăng nữa thì mình cũng lấy 40% thôi”, shark Hùng Anh thuyết phục nhà sáng lập Remaps Lê Minh Đức trong tập phát sóng.

Cuối cùng, ông Lê Minh Đức cũng đồng ý với 'deal' này.

Nền tảng Remaps giúp người dùng tham khảo bất động sản ở Việt Nam thế nào?

Nhà sáng lập Remaps Lê Minh Đức

Nói về việc ngưng hợp tác, ông Lê Minh Đức cho hay sứ mệnh của Remaps là góp phần làm minh bạch thị trường Bất động sản Việt Nam băng việc giúp người dùng dễ tiếp cận thông tin củng như cung cấp thông tin đa chiều, cùng các số liệu thống kê vệ thị trường.

Tầm nhìn trong 3-5 năm tới là nơi lưu trữ và cung cấp thông tin hàng đầu, cũng như tham gia được vào 3 miếng bánh từ 5-3 trong thị trường Bất động sản gồm: 5_ Cung cấp công cụ, dịch vụ, 4_ Cung cấp nền tảng quảng cáo, 3_ Tham gia vào lĩnh vực môi giới ở góc độ hỗ trợ bằng công nghệ.

Đây là một hướng đi tương đối thách thức, vì phải đi theo con đường Dữ liệu lớn, mà còn là dữ liệu người dùng. Nhưng đây cũng là con đường nhiều bên muốn đi dù rằng cách tiếp cận hay cách đi là khác nhau. Nếu đạt được thành công thì có thể nghĩ đến những giấc mơ và mục tiêu xa hơn. Tuy nhiên nó không hề dễ dàng.

Năm 2023, ngoài việc hoàn thiện thêm một số chức năng về Sản phẩm, thì Remaps cũng tiến hành kinh doanh để tìm kiếm doanh thu nhằm một phần nào đó hỗ trợ chi phí phát triển sản phẩm. Và để đạt được mục tiêu này, không thể thiếu sự ủng hộ của người dùng. Ở vai trò hoặc là khách hàng, hoặc là nhà đầu tư góp vốn hoặc là cộng tác viên cùng làm.

Đây cũng là giai đoạn khó khăn và nhiều thách thức của kinh tế nói chung và ngành BĐS nói riêng. Tuy nhiên cứ qua được một thách thức thì cơ hội cho chu kỳ tiếp theo sẽ nhiều hơn.