Thời gian gần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một bài đăng tố ông chủ phở Thìn 13 Lò Đúc về các vấn đề như bán bản quyền thương hiệu mà mình không sở hữu, bán sai công thức, vi phạm thỏa thuận hợp tác, mở cửa hàng sát nhau để cạnh tranh… Ông Nguyễn Trọng Thìn, nhà sáng lập phở Thìn Lò Đúc bị một người được cho là đối tác tố nhận gần 1,5 tỷ đồng nhưng không dạy đúng công thức, mở cửa hàng sát nhau để cạnh tranh.

untitled-1677114136-1679621636.png
 

Cụ thể, chủ nhân của bài viết này cho biết anh mua bản quyền thương hiệu với giá 1.490.000.000 VNĐ nhưng được dạy sai công thức. Chủ nhân bài viết cũng cho biết thêm sau khi mở thêm 4 chi nhánh khác nhau thì bị ông chủ phở Thìn cạnh tranh, bán thương hiệu mà mình không sở hữu (chưa có đăng kí bản quyền).

Sau khi bài viết được đăng tải trên Facebook đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng với thương hiệu phở nổi tiếng này. Bài viết ngay lập tức được chia sẻ trên nhiều hội nhóm và nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều.

               Phở Thìn Lò Đức đã quá nổi tiếng (nguồn: internet)

 

Ngày 25/02/2033 ông Nguyễn Trọng Thìn- người sáng lập thương hiệu phở Thìn đã đăng tải một bài viết trên mạng xã hội facebook về việc giải quyết đơn tố cáo bản thân ông.

Nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra, đến tối ngày 23/03/2023 ông Nguyễn Trọng Thìn lại tiếp tục đăng một bài viết liên quan đến vấn đề bản quyền thương hiệu, đáp trả những khúc mắc của cư dân mạng trước bài viết tố cáo của ông Nam Tran. Trong bài viết, ông thừa nhận bản thân "tham tiền".

Ông Thìn đã đưa ra một số hình ảnh để làm bằng chứng cho bài viết của mình.

Câu chuyện được ông Thìn tóm tắt như sau:
"Tôi đồng ý nhượng quyền thương mại cho cháu Trần Phương Nam, mở 4 cửa hàng với tổng số tiền nhượng quyền là 1.500.000.000, đã trả 1.490.000.000. Rồi không hiểu tôi làm gì phật ý cháu Nam, mà cháu Nam đặt tên sai quy chuẩn trên fanpage, sửa logo sai quy chuẩn của hệ thống Phở Thìn 13 Lò Đúc. Đỉnh điểm, thằng nào đó tên Lê Anh Thương đã ĂN CẮP logo của tôi, cắt xén đi, chuyển từ hình chữ nhật sang hình tròn, rồi đăng ký bản quyền tác giả dưới tên “Bố già”, chuyển nhượng cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển phở Thìn Hà Nội, để làm logo chính thức cho 9 cửa hàng của công ty này và đăng công khai trên fanpage Phở Thìn Mỹ Đình. Cháu Nam và Lê Anh Thương có CẤU KẾT với nhau không, thì câu trả lời còn bỏ ngỏ. Còn tôi, tôi không tin trên đời lại có sự trùng hợp ngẫu nhiên như thế!", ông Thìn bức xúc.

Về vấn đề dạy sai công thức, ông khẳng định bản thân đã bàn giao công thức cho đầu bếp nhưng lúc bàn giao ông Nam không hề có mặt ở quán.

Ngoài ra, chuyện mở cửa hàng gần nhau để cạnh tranh, ông cũng giải thích như sau:

"Cháu tố tôi mở cửa hàng ở Đà Nẵng cách cửa hàng của cháu chưa đầy 3km để cạnh tranh bẩn. Theo tôi, cháu nên nói cho đầy đủ là từ cửa hàng của cháu ở 60 Pasteur sang cửa hàng tôi ở G15 Phạm Văn Đồng phải đi qua một cái cầu bắc ngang sông nối từ quận Hải Châu sang quận Sơn Trà, tổng quãng đường ngắn nhất là 2.5km. Người ta đọc không kỹ lại tưởng tôi mở cửa hàng cách cháu 3 mét, chứ 2.5km từ quận này sang quận khác qua một cây cầu không được tính là “hất đổ chén cơm” đâu cháu à. Nghe nó rất vô lý! Chưa kể, tên cửa hàng của cháu là Phở Thìn Mỹ Đình, còn cửa hàng tôi tên là Phở Thìn 13 Lò Đúc. Khác nhau mà cháu?", nhà sáng lập viết.

Kết bài viết, ông Thìn nhấn mạnh: "Nhiều người bảo tôi tham tiền. Vâng, tôi tham tiền! Người kinh doanh nói thấy tiền không ham là nói phét. Tôi không sai khi tôi tham tiền, tôi sai vì tôi tham vọng đưa nồi phở của mình đi xa, nên nhắm mắt bỏ qua cho những kẻ bất lương trục lợi từ cái tên Thìn của tôi hết lần này đến lần khác, để ảnh hưởng đến chính thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc".

Hiện tại, bài viết đang nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Nhiều luồng ý kiến nhận được dưới bình luận của bài viết.