Startup Sipher vừa thành công huy động được 6,8 triệu USD với sự tham gia của 3 quỹ đầu tư chính là Arrington Capital, Hashed và Konvoy Ventures; những quỹ đầu tư này đã từng đầu tư vào The Sandbox, Axie Infinity, ImmutableX và echo3D.

sipher-1635317988.jpg
 

Ngoài ra, trong vòng hạt giống này của Sipher còn có sự tham tham gia của 15 nhà đầu tư chiến lược và 3 nhà đầu tư thiên thần.

Những nhà đầu tư chiến lược: Alameda Research, Bitkraft Ventures, CMT Digital, Coin98 Ventures, DeFiance Capital, Delphi Digital, Dragonfly Capital, Fenbushi Capital, GBV Capital, Hyperchain Capital, Kyber Network, Merit Circle, Sfermion, Signum Capital và Yuild Guild Games. Những nhà đầu tư thiên thần: Holly Liu (Kabam), Kun Gao (Crunchy Roll) và Alex Svanevik (Nanesen.ai).

sipher2-1635314309.png
 

“Chúng tôi đã rất may mắn khi nhận được nhiều sự hỗ trợ và kết thúc vòng gọi vốn với mức 6,8 triệu USD cùng sự đồng hành của các nhà đầu tư nhiều đam mê”, Founder Sipher Nguyễn Trung Tín cho biết.

Với nguồn vốn mới này, Sipher sẽ có thêm nhiều thuận lợi để tung ra sản phẩm MVP – bản demo cho game đầu tiên trong hệ sinh thái World of Sipheria. Ngoài ra, họ cũng có kế hoạch giới thiệu bộ sưu tập thứ hai của mình, được gọi là Sipherian Flash, với 10.000 nhân vật có thể chơi được với phiên bản giới hạn gọi là Sipher Nekos vào 30/10.

Trong tương lai, Sipher có kế hoạch đẩy nhanh sự phát triển của ‘vũ trụ Sipher ‘cùng với một bộ công cụ cần thiết để tạo ra trải nghiệm chơi game thú vị và hấp dẫn dựa trên công nghệ blockchain. Hiện dự án này đang ứng dụng công nghệ NFT, sử dụng sổ cái kỹ thuật số minh bạch và an toàn của blockchain để xác thực các mặt hàng kỹ thuật số độc nhất vô nhị.

Ngoài ra, Sipher đang thúc đẩy một hệ sinh thái nơi mọi người có thể vừa chơi để giải trí vừa có thể tham gia để kiếm phần thưởng. Cộng đồng Sipher trên Discord hiện đang có 60.000 thành viên; bao gồm người hâm mộ, người sáng tạo, nhạc sĩ, nghệ sĩ hình ảnh, nhà sản xuất trò chơi và lượng lớn game thủ.

sipher3-1635314309.jpg
Founder Sipher - Nguyễn Trung Tín

Nguyễn Trung Tín khởi sự Sipher vào tháng 3/2021. Hiện tại, đội ngũ của Sipher có khoảng 40 người – 30 tại Việt Nam và 10 tại Mỹ, châu Âu, Singapore, Philippines, Puerto Rico và Indonesia. Ngoài Nguyễn Trung Tín, Ban lãnh đạo của Sipher còn có 1 gương mặt quen thuộc với giới khởi nghiệp Việt là Lợi Lưu - CEO & Co-founder của Kyber Network. Lợi Lưu đóng vai trò là Co-founder kiêm CEO của Sipher. Co-founder còn lại của Sipher tên Victor Trần - đang là Co-founder & CTO của Kyber Network.

Theo chia sẻ của Founder này, thì từ nhỏ anh đã thích chơi game khi thấy ba mẹ mình chìm đắm trong trò chơi Mario lúc anh 4 hoặc 5 tuổi. Anh từng chơi các game như StarCraft II, League of Legends và Dota trong nhiều giờ liền.

“Với tôi, game trước hết là để phục vụ mục tiêu giải trí, giúp chúng ta có thể vui vẻ. Nó phải hấp dẫn và trải nghiệm phải mượt mà. Cách kể chuyện phải tuyệt vời, các khía cạnh xã hội nên lành mạnh để gắn kết mọi người với nhau. Vậy nên ngay cả khi cụm từ ‘play to earn’ đang ngày càng phổ biến, thì chúng tôi vẫn muốn đề cao khía cạnh giải trí trước tiên.

Hiện tại, chúng tôi đang ưu tiên cho sự phát triển của doanh nghiệp nhằm bắt kịp tầm nhìn đã đề ra, tên tuổi và thương hiệu được đặt ở phía sau. Chúng tôi muốn trở thành một doanh nghiệp được tin tưởng theo thời gian”, doanh nhân Nguyễn Trung Tín cho hay.

CEO của Tập đoàn Trung Thủy tham gia thị trường game blockchain khá muộn, nhưng anh cho rằng, đam mê của mình với lĩnh vực game và công nghệ blockchain chẳng thua bất cứ một Nhà khởi nghiệp nào trong ngành. Dù là người khá mới, song với uy tín bấy lâu vị Founder này đã xây dựng trên thương trường Việt, không khó hiểu vì sao Sipher có thể thành công kêu gọi vốn.